4 bí mật chọn từ khóa Adwords hiệu quả

Ngày Đăng: 22/09/2017

Việc chọn từ khóa hiệu quả cho quảng cáo rất quan trọng để tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm. Từ khóa càng có liên quan đến quảng cáo, điểm chất lượng của quảng cáo sẽ càng cao. Điều này làm tăng cơ hội để quảng cáo của bạn đạt được xếp hạng cao hơn trên Google tìm kiếm.

4 phương pháp chọn từ khóa hiệu quả trong chiến dịch google adwords:

Nghiên cứu từ khóa chiến dịch là phần quan trọng trong chiến dịch adwords

1. Tìm từ khóa có liên quan

Đặt mình vào vị trí của người dùng đang thực hiện tìm kiếm trên web và suy nghĩ về các từ hoặc cụm từ mà họ sẽ nhập vào Google để tìm doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ bạn. Sử dụng kiến thức của bạn về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn và thị trường mục tiêu của bạn để tạo danh sách từ khóa có liên quan.

 

Tìm từ khóa có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn

#Tips 1:
Sử dụng từ đồng nghĩa, từ nghĩ miêu tả sản phẩm, dạng chính tả số ít và số nhiều, cũng như lỗi chính tả để bắt đầu tạo danh sách từ khóa.

2. Thêm nhiều từ khóa hơn

Để nhận đề xuất cho các từ khóa khác, hãy khám phá Công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keywords Planner), nằm trong tab Công cụ và phân tích. Công cụ này sẽ giúp bạn tìm các từ khóa mà mọi người đang thực sự sử dụng trong tìm kiếm web của bạn.

Lựa chọn nhắm mục tiêu địa lý theo vị trí khách hàng bạn mong muốn

Công cụ lập kế hoạch từ khóa cũng cho biết lượng tìm kiếm hàng tháng cho các từ khóa được đề xuất theo khu vực địa lý, thống kê và xu hướng hàng năm. Trước khi thêm từ khóa mới vào tài khoản, hãy nghĩ về mục tiêu AdWords của bạn. Bạn nên sử dụng từ khóa cụ thể hơn cho phản hồi trực tiếp hoặc từ khóa tổng quát hơn để tạo những gợi ý đầu tiên. Mặc dù từ khóa cụ thể hơn có thể không xuất hiện trong nhiều tìm kiếm, từ khóa đó sẽ có liên quan hơn đến người dùng so với từ khóa chung chung.

#Tips 2:
Đừng quên chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp nhưng phù hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đừng bỏ qua, vì nó rất quan trọng trong việc chốt Sales.

3. Chiến lược từ khóa và cấu trúc nhóm quảng cáo

Khi đã phát triển danh sách từ khóa cho chiến dịch, bạn cần phải tổ chức các từ khóa đó. Tốt nhất là tạo nhóm quảng cáo cho từng chủ đề cụ thể mà quảng cáo của bạn có liên quan.

Sắp xếp cấu trúc tài khoản adwords một cách thông minh

Đảm bảo bạn tránh các từ khóa trùng lặp giữa các nhóm quảng cáo. Sử dụng gom nhóm các từ khóa với nhau trong cụm từ để ngăn chặn một từ duy nhất xuất hiện trong hai nhóm quảng cáo khác nhau.

Trong giao diện Google AdWords:
Tạo nhóm quảng cáo (tab Nhóm quảng cáo) cho chiến dịch và thêm các danh sách từ khóa có liên quan đến từng nhóm quảng cáo (tab Từ khóa).

#Tip 3:
Google sẽ bỏ qua dấu chấm (.) và dấu gạch ngang (-) trong từ khóa. Vì vậy, ví dụ: bạn không cần đặt giá thầu cho cả “hk-phone” và “hk phone”, vì Google sẽ coi hai từ đó giống hệt nhau. Google cũng bỏ qua các ký tự viết hoa.

4. Từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định làm cho quảng cáo của bạn được nhắm mục tiêu nhiều hơn bằng cách ngăn chặn từ khóa hiển thị trong các tìm kiếm không có liên quan. Công cụ lập kế hoạch từ khóa có thể giúp bạn tìm các đề xuất cho từ khóa phủ định.

Khi thêm từ khóa phủ định, chỉ cần đặt dấu trừ ở đầu các từ khóa đó trong danh sách từ khóa của bạn. Ví dụ: -điện thoại iphone

Thêm danh sách từ khóa phủ định nhằm hạn chế nhấp chuột không hiệu quả

#Tips 4:
Nếu chiến dịch của khách hàng có nhiều nhóm quảng cáo, từ khóa phủ định có thể giúp ngăn chặn các nhấp chuột chéo. Giả sử chiến dịch có một nhóm quảng cáo có từ khóa “điện thoại” và một chiến dịch khác có từ khóa “điện thoại iphone”. Nếu người dùng tìm kiếm “điện thoại iphone”, quảng cáo của cả hai nhóm quảng cáo có thể xuất hiện. Để chỉ hiển thị quảng cáo cho nhóm quảng cáo điện thoại iphone, hãy thêm từ khóa phủ định -iphone vào nhóm quảng cáo “điện thoại” chung.

Trên đây là 4 tips giúp bạn nghiên cứu từ khóa hiệu quả, tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo google adwords của bạn. Chúc các bạn có những ý tưởng mới cho chiến dịch của mình!

Đang online: 1   |   Truy cập ngày: 28   | Tổng truy cập: 52235